การให้ ของที่ระลึกราคาถูก กับใครสักคน เป็นสิ่งที่ทำกันมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นงานอะไรก็ตาม ทั้งคนไทยและต่างประเทศ เมื่อมีการจัดงาน จัดกิจกรรมขึ้น ก็ต้องมีการจัดเตรียมของหาของที่ระลึกเอาไว้ด้วยเสมอ เพื่อมอบให้กับแขกที่เข้ามาร่วมงาน แต่ของที่ระลึกนั้นจะทำให้ตัวของผู้รับประทับใจหรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับว่าเราเลือกของอะไรให้เขา มีความใส่ใจมากน้อยแค่ไหนในการเลือก แบบนี้เป็นต้น ถ้าเลือกได้ดี เป็นของที่เหมาะสม และตัวผู้รับอยากได้ ก็จะทำให้ตัวผู้รับประทับใจมากขึ้นไปอีก 

การเลือกของที่ระลึก จำเป็นอย่างไร 

อาจจะมีบางท่านที่คิดว่า ของที่ระลึกเราให้อะไรก็ได้ ยังไงคนรับเขาก็รับไปอยู่ดี จะเป็นของอะไรนั้นไม่เห็นมีความจำเป็น แต่อยากจะบอกว่ามีความจำเป็นมาก ที่เราต้องเลือกก็เพราะว่า 

  • ความคุ้มค่ากับของที่ระลึก คือของบางอย่างก็ต้องเป็นของที่เหมาะสม เป็นของที่ใช้ได้จริง ไม่ใช่ตัวผู้รับรับไปแล้ว ไม่อยากจะถือกลับบ้าน แบบนี้เป็นต้น การให้ลักษณะนี้ก็เป็นการให้ที่เสียเปล่า เพราะตัวผู้รับไม่ประทับใจ อีกทั้งยังไมได้เอาไปใช้จริงอีกต่างหาก 
  • ให้เกิดความประทับใจ แน่นอนว่าเมื่อเราให้ของอะไรกับใคร ก็อยากจะให้ตัวคนที่เขารับไปเกิดความประทับใจกับสิ่งของที่ได้รับ การเลือก ของที่ระลึกราคาถูก ให้เหมาะสมกับตัวผู้รับนี่แหละ จะเป็นตัวการันตีว่าผู้รับจะประทับใจมากน้อยขนาดไหน ถ้าเลือกได้ดี เลือกได้เหมาะสม ยังไงผู้รับก็ประทับใจ 
  • ให้เกิดประโยชน์อย่างแท้จริง ของที่ระลึกที่ดีที่สุด คือของที่ตัวของผู้รับสามารถเอาไปใช้งานได้จริง ไม่ใช่เพียงแค่รับไปแล้วก็เอาไปเก็บไว้อย่างเดียว หรือว่าใช้งานอะไรไม่ได้ แบบนี้เป็นของที่ไม่ใช่ประโยชน์อย่างแท้จริง แต่ถ้าของนั้นๆ เป็นของที่ใช้งานได้จริง ตัวผู้รับก็จะได้รับประโยชน์สูงสุด และประทับใจไปพร้อมๆ กัน 

วิธีการเลือกของที่ระลึกที่ไม่ควรมองข้าม 

และข้อควรระวังในการเลือกของที่ระลึกก็คือ 

  1. ไม่เลือกของที่ตัวเองชอบ การเลือกของที่ตัวเองชอบ อาจจะไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีเท่าไหร่ เพราะเราชอบคนอื่นก็อาจจะไม่ได้ชอบก็ได้ ไม่ควรจะเอาความชอบของตัวเองเป็นตัวตั้ง 
  1. เป็นของที่หาได้ง่าย ของอะไรที่หาได้ง่าย จะไม่ทำให้ตัวของผู้รับเกิดความประทับใจมากเท่าไหร่ เพราะเป็นของที่เขาเองก็หาได้อยู่แล้ว สามารถซื้อเองด้วยก็ได้ เลยไม่ต้องการ 
  1. ไม่ซื้อของที่ไม่เหมาะสม คือของบางอย่างที่ไม่เหมาะสม หรือไม่ดีกับผู้รับ ก็ไม่ควรนำมามอบให้กับผู้รับ อย่างเช่น ของที่เสี่ยงเกิดอันตราย แบบนี้เป็นต้น 

สรุปท้ายบท 

หากท่านใดที่กำลังมองหา ของที่ระลึกราคาถูก เพื่อเอาไว้มอบให้แขกในกิจกรรมที่คุณกำลังจะจัดขึ้น แนะนำว่าให้ทำการบ้านให้ดีก่อน ด้วยการพิจารณาให้ดีว่าของแบบไหนที่เราจะนำมาเป็นของที่ระลึก อาจจะดูจากตัวอย่างหลายๆ งาน หรือว่าสอบถามกับคนที่เขาชำนาญในการจัดงานด้วยก็ได้ จะช่วยให้คุณได้ตัวเลือกที่ดีที่สุด 

Explore More

เครื่องคัดแยกข้าวสาร ราคาเท่าไหร่ ทำไมต้องคัดแยกข้าวสาร 

October 12, 2022 0 Comments 1 tag

กว่าจะมาเป็นข้าวสาร ชาวนาต้องปลูกข้าว ผ่านการเก็บเกี่ยว อาจเก็บเกี่ยวผลผลิตโดยแรงงานคนหรือใช้รถเกี่ยวข้าวที่ทันสมัยมากขึ้น เมื่อเก็บเกี่ยวมาแล้วจะได้ข้าวเปลือก หลังจากนั้นจึงนำเอาข้าวเปลือกไปเข้าเครื่องสีข้าว จนได้ข้าวสารเม็ดขาวสวย อุตสาหกรรมแปรรูปหลายแห่งมีความจำเป็นต้องใช้ข้าวเป็นวัตถุดิบในกระบวนการผลิต ดังนั้น ต้องใส่ใจเรื่องการปรับปรุงคุณภาพข้าวสาร เช่น การกำจัดสิ่งแปลกปลอม สิ่งเจือปนต่างๆ หรือการคัดเมล็ดเอาเฉพาะข้าวที่สมบูรณ์ เป็นต้น กระบวนการปรับปรุงข้าวสารต้องอาศัยนวัตกรรมทันสมัยอย่าง เครื่องคัดแยกข้าวสาร ว่าแต่เครื่องคัดแยกข้าวสาร คืออะไร เครื่องคัดแยกข้าวสาร ราคาเท่าไหร่มาหาคำตอบกัน  เครื่องคัดแยกข้าวสาร คืออะไร  เครื่องคัดแยกข้าวสาร คือ เครื่องจักรที่ทันสมัย ช่วยปรับปรุงคุณภาพข้าวก่อนเข้าสู่กระบวนการผลิตอื่นๆ หรือช่วยปรับปรุงคุณภาพข้าวเพื่อให้ผู้บริโภคได้ทานข้าวแบบสะอาด ปลอดภัย เพื่อให้ผู้บริโภคได้ทานข้าวคุณภาพดี

แนวทางการเลือกตัวกรองอากาศ สำหรับอุตสาหกรรม 

October 12, 2022 0 Comments 1 tag

ตัวกรองอากาศ หรือ Air filter มีหน้าที่กำจัดสิ่งสกปรก ฝุ่นละออง ไอน้ำหรือไอน้ำมัน ที่ปะปนมากับกระแสลมอัด นับว่าเป็นอุปกรณ์ที่มีความสำคัญอย่างมากในอุตสาหกรรม หรือเรียกว่าตัวกรองอากาษ ปั๊มลม หลักการทำงานคือ กระแสของลมอัดที่ไหลผ่านแผ่นบังคับทิศทาง เมื่อลมเกิดการไหลวนจะทำให้เกิดแรงเหวี่ยง สิ่งสกปรกจะไปปะทะผนังลูกถ้วย ไอน้ำไหลลงสู่ด้านล่างรอการระบายเป็นลำดับต่อไป สิ่งสกปรกต่างๆ จะถูกไส้กรองดักจับไว้ไม่ให้ปะปนไปกับกระแสของลมอัด  ทำไมตัวกรองอากาศจึงสำคัญสำหรับอุตสาหกรรม  หลายสิ่งหลายอย่าง หลายปัจจัยมีผลกระทบต่อคุณภาพของสินค้า ไม่ว่าจะเป็นไอน้ำ ไอน้ำมันหรือความชื้น ฝุ่นละออง สิ่งสกปรกต่างๆ อุตสาหกรรมต้องมีวิธีการจัดการกับสิ่งเหล่านี้เพื่อส่งเสริมคุณภาพของสินค้า นอกจากนั้นยังเหล่านี้ยังเป็นตัวการทำร้ายสุขภาพของพนักงานที่ปฏิบัติงานในโรงงานอุตสาหกรรมอีกด้วย  อุตสาหกรรมผลิตสินค้า นิยมติดตั้งตัวกรองอากาศ ปั๊มลม

ข้อดีของการเลือกประกันมะเร็งออนไลน์ คืออะไร?

ซื้อประกันมะเร็งออนไลน์
May 1, 2022 0 Comments 1 tag

อย่างที่ทุกท่านน่าจะทราบกันดีว่า โรคมะเร็ง เป็นอีก 1 ในสาเหตุการเสียชีวิตของคนไทย ที่ติดอันดับต้น ๆ มาตลอด เป็นอาการป่วยที่คร่าชีวิตบุคคลอันเป็นที่รักของใครหลายคนไปนักต่อนัก ด้วยความร้ายแรงของอาการที่คาดเดาได้ยาก และถ้าไม่ได้ทำการรักษาอย่างทันท่วงที ก็อาจจะเสี่ยงอันตรายกับผู้ป่วยมากยิ่งขึ้นไปอีก จนอาจพรากชีวิตไปได้ในเร็ววัน ด้วยเหตุนี้ หลาย ๆ คนจึงค่อนข้างเป็นกังวลกับอาการของโรคมะเร็ง และไม่ต้องการให้ตนเองหรือคนใกล้ตัวต้องเผชิญกับความเลวร้ายของโรคนี้ จึงมีการมองหาประกันมะเร็งออนไลน์เอาไว้เพื่อเพิ่มความสบายใจกันเยอะเลยทีเดียว การทำประกันมะเร็งแบบออนไลน์นั้น เป็นหนึ่งในการวางแผนชีวิตเพื่อหาตัวช่วยรองรับความเสี่ยง ในกรณีที่ถ้าในอนาคต ต้องมีใครสักคนที่เจ็บป่วยด้วยโรคนี้ขึ้นมา จะได้มีวงเงินมาช่วยดูแลเรื่องค่าใช้จ่าย แต่ถ้าถามว่าทำไมต้องเลือกประกันมะเร็งออนไลน์ บทความนี้มีคำตอบ ลองมารู้ไปพร้อม ๆ กันเลย เพราะอะไรจึงควรทำประกันมะเร็งออนไลน์