ตัวกรองอากาศ หรือ Air filter มีหน้าที่กำจัดสิ่งสกปรก ฝุ่นละออง ไอน้ำหรือไอน้ำมัน ที่ปะปนมากับกระแสลมอัด นับว่าเป็นอุปกรณ์ที่มีความสำคัญอย่างมากในอุตสาหกรรม หรือเรียกว่าตัวกรองอากาษ ปั๊มลม หลักการทำงานคือ กระแสของลมอัดที่ไหลผ่านแผ่นบังคับทิศทาง เมื่อลมเกิดการไหลวนจะทำให้เกิดแรงเหวี่ยง สิ่งสกปรกจะไปปะทะผนังลูกถ้วย ไอน้ำไหลลงสู่ด้านล่างรอการระบายเป็นลำดับต่อไป สิ่งสกปรกต่างๆ จะถูกไส้กรองดักจับไว้ไม่ให้ปะปนไปกับกระแสของลมอัด 

ทำไมตัวกรองอากาศจึงสำคัญสำหรับอุตสาหกรรม 

หลายสิ่งหลายอย่าง หลายปัจจัยมีผลกระทบต่อคุณภาพของสินค้า ไม่ว่าจะเป็นไอน้ำ ไอน้ำมันหรือความชื้น ฝุ่นละออง สิ่งสกปรกต่างๆ อุตสาหกรรมต้องมีวิธีการจัดการกับสิ่งเหล่านี้เพื่อส่งเสริมคุณภาพของสินค้า นอกจากนั้นยังเหล่านี้ยังเป็นตัวการทำร้ายสุขภาพของพนักงานที่ปฏิบัติงานในโรงงานอุตสาหกรรมอีกด้วย 

อุตสาหกรรมผลิตสินค้า นิยมติดตั้งตัวกรองอากาศ ปั๊มลม โดยเฉพาะโรงงานอุตสาหกรรมผลิตสินค้าบอบบาง เช่น อุตสาหกรรมผลิตยา อุตสาหกรรมผลิตอาหาร อุตสาหกรรมผลิตเครื่องสำอาง อุตสาหกรรมผลิตฮาร์ดดิส ฯลฯ แม้แต่ห้องแลป ห้องทดลองหรือห้องปฏิบัติการ ก็ต้องติดตั้งตัวกรองอากาศเพื่อให้ได้สภาพแวดล้อมที่ดี ปราศจากสิ่งสกปรก ส่งเสริมให้สินค้าหรือผลิตภัณฑ์มีคุณภาพได้มาตรฐาน สะอาด ปลอดภัย 

เลือกตัวกรองอากาศแบบไหนดี 

การเลือกตัวกรองอากาศ สำหรับอุตสาหกรรม เลือกแบบไหนดี สิ่งแรกที่ต้องให้ความสำคัญคือ ประสิทธิภาพของตัวกรองอากาศ ตัวกรองอากาศแต่ละแบรนด์หรือตัวกรองอากาศแต่ละรุ่น อาจมีประสิทธิภาพไม่เหมือนกัน ต้องตรวจสอบรายละเอียดให้ดีก่อนซื้อ ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบค่าการสูญเสียแรงดันลม การกักเก็บน้ำ ระบบนะบายลมเข้า-ออก ฯลฯ ค่าต่างๆ เหล่านี้แสดงถึงประสิทธิภาพของตัวกรองอากาศ 

อีกหนึ่งสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญในการเลือกตัวกรองอากาศ คือ เลือกตัวกรองอากาศตามวัตถุประสงค์การใช้งาน เนื่องจากตัวกรองอากาศแต่ละรุ่น ไม่เหมือนกัน บางรุ่นมีจุดเด่นเรื่องการกรองของเหลว บางรุ่นมีประสิทธิภาพในการกรองของแข็ง ดังนั้น เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดควรเลือกให้เหมาะสมกับการนำไปใช้งาน จะได้ไม่เกิดปัญหาต่างๆ ขึ้นมาภายหลัก สุดท้ายคือการเลือกตัวกรองอากาศจากความคุ้มค่า  หากมีงบจำกัด ไม่จำเป็นต้องทุ่มเงินซื้อตัวกรองอากาศมาในราคาแพง เน้นความคุ้มค่าเป็นหลักช่วยให้ประหยัดต้นทุนได้มากเลยทีเดียว 

หวังว่าข้อแนะนำในการเลือกตัวกรองอากาศเหล่านี้จะพอเป็นแนวทางหรือมีประโยชน์มากๆ กับทุกคน รวมถึงสาระความรู้ต่างๆ ด้วย ตัวกรองอากาศ นับว่ามีความสำคัญมากๆ ในภาคของอุตสาหกรรมโดยเฉพาะอุตสาหกรรมที่ผลิตสินค้าอบบบางต่อปัจจัยฝุ่นละออง ไอน้ำหรือไอน้ำมัน หากคุณกำลังมองหาตัวกรองอากาศ ปั๊มลมที่ดี มีประสิทธิภาพและคุ้มค่า ตัวกรองอากาศ ORION ตอบโจทย์ความต้องการได้แน่นอน แบรนด์นี้มีจำหน่ายทั้งตัวกรองน้ำ ตัวกรองฝุ่น ตัวกรองไอน้ำ ตัวกรองไอน้ำมัน นอกจากนั้นยังมีตัวกรองกลิ่นด้วย 

Explore More

ข้อดีของการเลือกประกันมะเร็งออนไลน์ คืออะไร?

ซื้อประกันมะเร็งออนไลน์
May 1, 2022 0 Comments 1 tag

อย่างที่ทุกท่านน่าจะทราบกันดีว่า โรคมะเร็ง เป็นอีก 1 ในสาเหตุการเสียชีวิตของคนไทย ที่ติดอันดับต้น ๆ มาตลอด เป็นอาการป่วยที่คร่าชีวิตบุคคลอันเป็นที่รักของใครหลายคนไปนักต่อนัก ด้วยความร้ายแรงของอาการที่คาดเดาได้ยาก และถ้าไม่ได้ทำการรักษาอย่างทันท่วงที ก็อาจจะเสี่ยงอันตรายกับผู้ป่วยมากยิ่งขึ้นไปอีก จนอาจพรากชีวิตไปได้ในเร็ววัน ด้วยเหตุนี้ หลาย ๆ คนจึงค่อนข้างเป็นกังวลกับอาการของโรคมะเร็ง และไม่ต้องการให้ตนเองหรือคนใกล้ตัวต้องเผชิญกับความเลวร้ายของโรคนี้ จึงมีการมองหาประกันมะเร็งออนไลน์เอาไว้เพื่อเพิ่มความสบายใจกันเยอะเลยทีเดียว การทำประกันมะเร็งแบบออนไลน์นั้น เป็นหนึ่งในการวางแผนชีวิตเพื่อหาตัวช่วยรองรับความเสี่ยง ในกรณีที่ถ้าในอนาคต ต้องมีใครสักคนที่เจ็บป่วยด้วยโรคนี้ขึ้นมา จะได้มีวงเงินมาช่วยดูแลเรื่องค่าใช้จ่าย แต่ถ้าถามว่าทำไมต้องเลือกประกันมะเร็งออนไลน์ บทความนี้มีคำตอบ ลองมารู้ไปพร้อม ๆ กันเลย เพราะอะไรจึงควรทำประกันมะเร็งออนไลน์

เรื่องควรระวังในการใช้ เครื่องทำความสะอาดแบบอัตโนมัติ ปัจจุบันนั้นการ

เครื่องทำความสะอาด
May 10, 2022 0 Comments 1 tag

ทำความสะอาดนั้นเชื่อว่าหลายบ้านนั้นเริ่มที่จะใช้เครื่องทำความสะอาดแบบอัตโนมัติกันบ้างแล้วซึ่งข้อดีของการเลือกใช้เครื่องทำความสะอาดแบบอัตโนมัตินั้นคือ การที่เรานั้นได้รับความสะดวก สบายมากยิ่งขึ้น แต่ว่าในเรื่องของการเลือกซื้อนั้นก็สำคัญอย่างมากด้วยเช่นกัน  และก็มีข้อควรระวังมากมายด้วยเช่นกัน ที่เรานั้นควรจะรู้ไว้ ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาดูกันดีกว่าว่าในข้อควรระวังที่เรานั้นควรรู้เกี่ยวกับเครื่องทำความสะอาดนั้นจะมีเรื่องอะไรกันบ้าง  การเลือกใช้งานให้ถูกประเภท   อย่างแรกเลยนั้นคือในเรื่องของ “การเลือกใช้งานให้ถูกประเภท” นั้นเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมาก เพราะว่าหากว่าเรานั้นเลือกใช้งานผิดประเภทนั้นอาจจะทำให้เครื่องทำความสะอาดนั้นเกิดความผิดพลาด และ ทำให้เครื่องทำความสะอาดนั้นผิดพลาด จนทำให้เครื่องทำความสะอาดนั้นเกิดความชำรุดเอาได้ด้วยเช่นกัน   ความชื้น และ พื้นที่เปียก   เครื่องทำความสะอาดพื้นนั้นอาจจะทำความสะอาดพื้น และ ในพื้นที่ที่มีน้ำขังเอาได้ แต่ว่าอย่าลืมว่า คราบสกปรกนั้นจะมีหลากหลายแบบอย่างมากอย่างเช่นคราบน้ำซุปที่เราทำหก หรือ น้ำอัดลม ซึ่งเราควรที่จะศึกษาก่อนว่าเครื่องทำความสะาอดพื้นที่เราเลือกมานั้นสามารถทำความสะอาด และ กำจัดคราบสกปรกแบบไหนได้บ้าง และ ความชื้นนั้นจะส่งผลต่อการทำงานหรือไม่เป็นอีกหนึ่งในเรื่องที่สำคัญ

โปรไบโอติกอาหารเสริม แบบไหน ทานง่ายที่สุด

โพ ร ไบ โอ ติก อาหาร เสริม
September 19, 2022 0 Comments 1 tag

โปรไบโอติกอาหารเสริมที่ดีต่อลำไส้ ทางเลือกใหม่เพื่อคนรักสุขภาพเหมาะกับคนที่มีปัญหาท้องผูก ลำไส้แปรปรวน ขับถ่ายไม่คล่องต้องรับประทานยาถ่ายเป็นประจำ การรับประทานยาถ่ายเป็นประจำไม่ใช่เรื่องดี อาจส่งผลเสียต่อสุขภาพร่างกายของคุณในระยะยาวได้ ในปัจจุบันมีอาหารเสริมโปรไบโอติกให้คุณเลือกหลายรูปแบบ ที่พบเห็นบ่อยก็คือ แบบผงชงสำหรับดื่มและแบบเม็ดหรือแบบแคปซูล  โปรไบโอติก คือ จุลินทรีย์สิ่งมีชีวิตขนาดเล็กมันสามารถอาศัยอยู่ตามส่วนต่างๆ ของร่างกายมนุษย์ได้ จุลินทรีย์ชนิดนี้เป็นจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งมักพบในลำไส้และระบบทางเดินอาหาร มีคุณสมบัติทนต่อกรดและด่างหน้าที่หลักก็คือช่วยปรับสมดุลลำไส้ สามารถเกาะจับที่บริเวณผิวของเยื่อบุลำไส้และผลิตสารเพื่อต่อต้านหรือกำจัดจุลินทรีย์ชนิดไม่ดีที่ส่งผลเสียต่อร่างกายได้ จุลินทรีย์โปรไบโอติกไม่ได้มีแค่สายพันเดียวแต่ยังแบ่งออกเป็นอีกหลากหลายสายพันธุ์และมีหลากหลายประเภท จุลินทรีย์โปรไบโอติก หลักๆ แล้วมีอยู่ด้วยกัน 3 ประเภท ได้แก่  Lactobacillus  แลคโตบาซิลลัส คือ จุลินทรีย์โปรไบโอติกที่มีประโยชน์อย่างมากสามารถพบได้ในอาหารธรรมชาติทั่วไป เช่น โยเกิร์ต